Cách tạo dòng dấu chấm trong Word thì có lẽ ai cũng biết, vậy còn tạo dòng dấu chấm trong Excel thì sao? Bạn thường tạo dòng dấu chấm trong Excel bằng cách nào? Nhấn giữ phím “.” đến hết dòng hay bằng cách nào khác? Nếu bạn chưa biết cách làm hãy cùng tìm hiểu cách tạo dòng dấu chấm trong Excel cực đơn giản trong bài viết dưới đây nhé.
1. Cách tạo dòng dấu chấm tự động trong excel
Ví dụ mình có một file Excel với nội dung như hình bên dưới. Mình sẽ tạo dòng dấu chấm bên cạnh các thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, nơi đăng ký. Mục đích của việc tạo dòng dấu chấm này là tạo thành một đơn đăng ký hoàn chỉnh để khi sau khi in ra mọi người điền thông tin cho thẳng hàng.
Mình sẽ thực hiện tạo dòng dấu chấm tự động như sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu
Chọn vùng dữ liệu bằng cách bôi đen toàn bộ vùng muốn tạo dòng dấu chấm.
Bước 2: Mở hộp thoại Format cells
Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1, hộp thoại Format cells sẽ hiện ra.
Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F để mở hộp thoại Format cells.
Cách 3: Nháy chuột phải chọn Format cells
Bước 3: Điền công thức định dạng
Sau khi hộp thoại Format cells hiện ra, chọn thẻ Number → chọn Custom trong ô Category → tại ô Type nhập công thức: @*. → OK
Và chúng ta cùng xem kết quả nhé:
2. Cách tạo dòng kẻ ngang tự động trong Excel
Trong trường hợp muốn tạo dòng kẻ ngang chúng ta thực hiện tương tự
Bôi đen vùng dữ liệu → Click chuột phải chọn Format cells
Lúc này hộp thoại Format cells hiện ra, bạn chọn Number → Custom → Nhập công thức: @*_
Cùng xem kết quả trong hình bên dưới
Lời kết
Trên đây là cách tạo dòng dấu chấm trong Excel cực đơn giản. Có thể thấy chỉ với vài bước nhỏ chúng ta đã có thể tạo ra nhiều dòng dấu chấm tự động mà không cần phải nhấn giữ phím “.” thủ công và lặp lại trên nhiều dòng. Hi vọng cách tạo dòng dấu chấm trong Excel mà mình chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Cám ơn bạn đã xem bài viết.