Cách căn lề trong Excel trước khi in cực chuẩn, đơn giản nhất

0
6887

Trước khi in một file Excel, bạn cần căn chỉnh lề sao cho hợp lý và kiểm tra bao quát xem có lỗi hay không. Bài viết dưới đây hướng dẫn cho bạn cách căn chỉnh lề trong Excel cực đơn giản nhé!

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows, phiên bản Excel 2019, bạn có thể áp dụng tương tự trên các phiên bản Excel khác như: 2007, 2010, 2013, 2016, 2017 và Microsoft Excel 365.

1. Cách căn chỉnh lề Excel

Để căn chỉnh lề Excel, bạn thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Mở tài liệu Excel > Chọn mục File

Trước tiên bạn cần đổi đơn vị đo mặc định của Excel sang Centimeters để căn lề chuẩn bằng cách: Sau khi đã mở tài liệu Excel > Chọn mục File ở góc trái bên trên màn hình.

Bước 2: Chọn mục More > Options

Một số phiên bản khác Options có thể nằm bên ngoài mà không cần chọn More…

Bước 3: Chọn Advanced > Chọn Centimeters tại Rule units OK

Tại trang Excel Options, bạn chọn Advanced > Tìm mục Display và điều chỉnh Rule units thành Centimeters > Nhấn OK.

  • Show this number of Recent Workbooks: Mang ý nghĩa số danh sách Workbooks gần đây sẽ hiển thị theo con số bạn chọn tại File > Recent, giúp cho việc tìm kiếm tài liệu gần đây của bạn dễ dàng hơn.
  • Ruler units (Đơn vị đo): Gồm Default Units (Đơn vị mặc định), Inches (~25,4 mm), Centimeters (cm), Millimeters (mm).

Bước 4: Chọn mục Page Layout Margins > Chọn Custom Margins

Sau khi đã điều chỉnh đơn vị đo thành Centimeters, bạn chọn mục Page Layout Margins > Chọn Custom Margins…

Bước 5: Căn chỉnh lề > Nhấn OK

 Căn chỉnh lề theo kích thước mà bạn mong muốn > Nhấn chọn OK.

Gợi ý kích thước căn lề hợp lý:

  • Căn chỉnh lề trên (Top), lề dưới (Bottom) để từ 1,5 cm – 2,0 cm.
  • Căn chỉnh lề trái (Left) từ 2,5 cm – 3,0 cm.
  • Căn chỉnh lề phải (Right) từ 1cm – 1,5 cm.

2. Căn chỉnh file Excel trước khi in

Trước khi in file Excel, bạn nên kiểm tra tổng thể và căn chỉnh file một lần nữa để xem có bị lỗi hay không.

Bước 1: Chọn mục View > Chọn Page Break Preview

Chọn mục View > Chọn Page Break Preview để bạn có thể xem bao quát các trang.

Bạn có thể quan sát tổng quát cách chia trang có hợp lý chưa như hình bên dưới:

Bước 2: Điều chỉnh ngắt trang cho phù hợp

Trên đây là hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Excel cực đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công! Cám ơn bạn đã xem bài viết.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here